Chiều ngày 18.11.2021 tại Hội trường BV Hữu Nghị đã tổ chức buổi tư vấn sức khỏe và tặng quà tới 170 người bệnh đang điều trị nội trú tại viện. Đây là họat động trọng tâm trong chuỗi hoạt động của” Tuần lễ Tri ân người bệnh năm 2021” diễn ra từ ngày 08.11 đến 18.11.2021 do Phòng điều dưỡng chủ trì
( Toàn Cảnh lễ Tri ân người bệnh năm 2021 BV Hữu Nghị)
Khai mạc buổi lễ ThS Dương Thị Bình Minh –Trưởng phòng Điều dưỡng, Bệnh viện Hữu Nghị chia sẻ: tắm gội, cắt móng tay, móng chân là những việc rất đơn giản đối với mọi người những với người bệnh cao tuổi hoặc người mắc bệnh nặng phải nằm tại chỗ lại không dễ thực hiện. Do đó việc vệ sinh cá nhân rất cần sự cảm thông, giúp đỡ, đồng cảm và sẽ chia của mọi người đặc biệt là nhân viên y tế. Hàng năm bệnh viện Hữu Nghị đều tổ chức “ Tuần lễ tri ân người bệnh” và năm 2021 là lần thứ 5 bệnh viện Hữu Nghị thực hiện “Tuần lễ tri ân người bệnh”, thời gian thực hiện từ 08.11 đến ngày 18/11/ 2021 với các nội dung cụ thể thiết thực và vô cùng ý nghĩa đó là: tắm gội, cắt móng chân, móng tay dành cho những bệnh nhân nặng phải nằm bất động tại giường. Tại hội trường bệnh viện, người bệnh tham dự sẽ được nghe hướng dẫn chăm sóc sức khỏe, tăng cường dinh dưỡng với nhiều chủ đề thiết thực và bổ ích như Giới thiệu về bệnh viện và các kỹ thuật mới của bệnh viện; Tư vấn dinh dưỡng trong bệnh thận mạn; Phẫu thuật Laser bốc hơi trong điều trị tiền liệt tuyến; Siêu âm Tim 4 D qua thực quản; Máy đo chỉ số huyết áp cổ chân; Phòng ngừa té ngã ở người cao tuổi; Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm ung thư phổi
(Hoạt động tư vấn sức khỏe và tặng quà người bênh trong lễ tri ân)
Phát biểu tại buổi lễ BSCK2 Nguyễn Trường Sơn – Phó giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị nhấn mạnh: Bệnh viện Hữu Nghị luôn xác định người bệnh là trung tâm phục vụ do vậy, BV đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế đón tiếp, phục vụ chu đáo người bệnh. Bên cạnh đó, bệnh viện đã đầu tư nhiều trang thiết bị máy móc hiện đại cũng như phát triển nhiều kỹ thuật để không ngừng nâng cao chất lượng điều trị. Đặc biệt các cán bộ y bác sĩ bệnh viện cũng luôn được quán triệt và nêu cao tinh thần trách nhiệm, y đức, thái độ phục vụ để người bệnh yên tâm, thoải mái khi đến khám và điều trị tại bệnh viện. Cùng với việc phải tuân thủ những yêu cầu, quy định về khám, chữa bệnh, các y, bác sĩ còn thực hiện tốt công tác tư vấn, động viên, ổn định tâm lý cho bệnh nhân giúp bệnh nhân có tinh thần thoải mái, lạc quan, tin tưởng và phối hợp tốt với thầy thuốc trong suốt quá trình điều trị bệnh. Thông qua hoạt động này BV Hữu nghị mong muốn tạo sự gắn kết, gần gũi giữa người bệnh với người bệnh, giữa bệnh nhân với nhân viên y tế, đồng thời góp phần xây dựng uy tín đơn vị
Hoạt động tri ân người bệnh được Bệnh viện Hữu Nghị tổ chức thường xuyên và là hành động thiết thực nhằm cảm ơn bệnh nhân và người nhà đã tin tưởng lựa chọn bệnh viện là cơ sở khám và điều trị tin cậy. Đồng thời, cũng là động lực để các y, bác sĩ bệnh viện phấn đấu thực hiện tốt sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.